5 cách để giữ an toàn khỏi tin tặc khi sử dụng WiFi công cộng

WfFi công cộng miễn phí là một cách dễ dàng để truy cập internet. Và bạn không phải trả bất cứ điều gì. Ngoại trừ có thể được với dữ liệu của bạn, đó là nếu bạn không cẩn thận. Mặc dù các điểm truy cập Internet miễn phí là một lợi ích, đặc biệt là với những người thường xuyên phải di chuyển, sử dụng chúng cũng là đầy rủi ro.

Các download miễn phí "đánh hơi" các phần mềm đã làm cho nó dễ dàng cho bất cứ ai để có thể hack vào phiên WiFi của một ai đó và xem những gì họ đang lướt. Những công cụ phần mềm đang thực sự có nghĩa là cho các quản trị viên IT để khắc phục sự cố các vấn đề mạng. Nhưng giống như tất cả mọi thứ, họ có thể được sử dụng cho tốt hay xấu.

5 cách để giữ an toàn khỏi tin tặc khi sử dụng WiFi công cộng

5 cách để giữ an toàn khỏi tin tặc khi sử dụng WiFi công cộng


Vậy bạn làm gì? Vâng, tiếp tục lướt Internet thông qua WiFi miễn phí, nhưng chỉ cần làm theo những lời khuyên này 5 an toàn:

1. Nên dùng HTTPS, một trang web mã hóa: Hãy hình dung bạn đang mua một món ăn trưa tại quán cà phê yêu thích của bạn, chờ đợi họ đem đến. Bạn lấy ra máy tính bảng và bắt đầu truy cập một số trang web tin tức qua Wifi của quán cà phê để bắt kịp trên tiêu đề mới nhất. Bạn không biết rằng, anh chàng trong góc đang theo dõi bí mật về hoạt động của bạn và có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ bạn đang nhìn thấy. Nếu các trang web bạn đang lướt không https mã hóa, các chàng trai trong góc sẽ có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ bạn đang nhìn thấy. Và đa số các trang web vẫn không mã hóa (trong số 100 trang web phổ biến nhất hàng đầu, chỉ có 25 sử dụng mã hóa theo mặc định). Các trang web với mã hóa HTTPS là riêng tư hơn và có thể được giữ bí mật. Vì vậy, khi kết nối WiFi miễn phí nên chỉ vào trang web HTTPS.

2. Xem ra cho hotspot rằng: Hãy coi chừng những kết nối WiFi không rõ và kỳ lạ có tên hiển thị trong danh sách điện thoại của bạn. Với việc đầu tư phần cứng nhỏ, một hacker hay cyber hình sự có thể thiết lập điểm phát sóng WiFi giả mạo của mình rằng, xuất hiện hợp pháp. Nếu bạn sử dụng nó, anh ta không thể chỉ nhìn thấy những gì bạn đang thấy, ông cũng có thể nhảy vào và thay đổi những gì bạn đang thấy. Vì vậy, bạn nghĩ rằng bạn đang đăng nhập vào Gmail, nhưng bạn đang thực sự đăng nhập vào trang Gmail giả mạo của ông - và bây giờ ông có thông tin của bạn. Điều này được biết đến như là một cuộc tấn công man-in-the-middle, và bạn có thể thấy một số ví dụ thú vị của nó được thực hiện trong video này, nơi ba chính trị gia đã bị hack. loại tấn công này là phức tạp hơn, nhưng nó vẫn có thể được chọn khá nhanh chóng trong hướng dẫn trực tuyến.

3. Sử dụng VPN: VPN là viết tắt của Virtual Private Network. Nó tạo ra một kết nối an toàn để kết nối WiFi công cộng của bạn sẽ được bảo vệ khỏi sự dòm ngó. Ngay cả với các công cụ dò của họ, tất cả họ sẽ có thể nhìn thấy được mã hóa gobbledygook.

4. Tắt WiFi của bạn khi không sử dụng: Với WiFi bật trong điện thoại, tablet hay laptop, thiết bị đầu cuối của điện thoại của bạn đang mở ngay cả khi bạn không kết nối nó vào bất kỳ điểm truy cập. Mặc dù các yếu tố nguy cơ không phải là lớn trong trường hợp này nhưng bất kỳ hacker có thể thử truy cập vào điện thoại của bạn thông qua các bộ định tuyến không có thật. Cũng giữ WiFi của bạn tắt khi không sử dụng tiết kiệm pin điện thoại của bạn.

5. Nói không với mật khẩu ngớ ngẩn và lặp đi lặp lại: Có một mật khẩu cho nhiều tài khoản là điều ngớ ngẩn nhất bạn có thể làm để đưa an ninh điện thoại của bạn có nguy cơ. Trong trường hợp một hacker quản lý để mua sắm mà một mật khẩu nào đó, bạn cũng rất biết hậu quả của nó. Ông / bà có thể nhận được quyền truy cập vào một số tài khoản của bạn. Vì vậy, luôn luôn chọn mật khẩu mạnh mẽ và độc đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét