Kinh doanh của FPT Telecom Quảng Bình bị gián đoạn

Theo báo cáo từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn TP Đồng Hới, tình trạng ngập úng diễn ra ở toàn bộ 16 xã, phường trên địa bàn, trong đó một số địa phương ngập nặng như: Lộc Ninh, Thuận Đức, Đồng Sơn, Đức Ninh… Hầu hết các hoạt động kinh doanh của FPT đóng trên địa bàn đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cũng theo thông tin từ bản tin nội bộ của FPT, ngày 14/10, nhân viên FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình vẫn đi làm việc bình thường vào buổi sáng nhưng đến trưa thì mọi tuyến đường đều bị chia cắt. Ông Hoàng Hà, Phó giám đốc FPT Telecom cho biết, đến trưa mọi tuyến đường đều không đi lại do nước ngập cục bộ, giao thông bị tê liệt khiến mọi hoạt động kinh doanh phải tạm dừng để đảm bảo an toàn. Một số nhân viên có gia đình ở vùng núi cao đều đã được cho về sớm để cùng người thân ứng phó nước lũ lên cao, tránh tình trạng lũ quét.

Đến sáng nay, ngày 15/10, mưa có phần giảm nhưng nước vẫn chưa thể rút do lũ lớn ở các sông đang lên cao. Tình trạng mất điện diễn ra trên diện rộng nên tạm thời hoạt động kinh doanh bị gián đoạn. “Tất cả các tuyến đường vẫn còn bị ngập nên tạm thời sáng nay anh em được nghỉ làm việc. Riêng bộ phận kỹ thuật tiếp tục ứng phó trước diễn biến phức tạp nhằm đưa các biện pháp kịp thời để có báo cáo cụ thể lên lãnh đạo. Tính đến hiện tại, chi nhánh vẫn chưa có thông báo nào về thiệt hại người và của. Toàn thể cán bộ nhân viên vẫn giữ liên lạc thường xuyên nhằm hỗ trợ nhau kịp thời”, ông Hoàng Hà chia sẻ.

Kinh doanh của FPT Telecom Quảng Bình bị gián đoạn



FPT Shop tại Quảng Bình tạm thời ngưng hoạt động


Bản tin nội bộ của FPT cho hay, FPT Shop nằm trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng đã tạm dừng hoạt động kinh doanh vào chiều hôm qua (14/10). Theo ông Lê Ngọc Thịnh, Quản lý FPT Shop Trần Hưng Đạo, vào buổi sáng, shop vẫn mở bán bình thường nhưng đến trưa lượng mưa quá lớn khiến mọi tuyến đường ngập sâu nên đến 15h phải tạm dừng. Nước cũng gần tràn vào shop nên nhân viên FPT Shop tại Quảng Bình đã nhanh chóng dọn dẹp hàng hóa vào nơi an toàn để tránh thiệt hai. “Một số đồng nghiệp ở vùng thấp cũng xin phép được nghỉ để về hỗ trợ gia đình”, ông Thịnh cho biết thêm.

“Mưa đang có xu hướng giảm nên sáng nay (15/10), shop tiến hành mở cửa để dọn dẹp và vệ sinh. Hy vọng hôm nay trời tạnh mưa và nước sẽ rút nhanh. Hiện các tuyến đường vẫn còn ngập, khả năng khách hàng đến mua sắm rất thấp. Một số đồng nghiệp sáng nay vẫn chưa thể đi làm lại vì phải hỗ trợ gia đình cũng như nước ngập quá sâu khiến giao thông đi lại nguy hiểm. Theo thông tin, phần lớn gia đình của mọi người đều ngập”, anh Thịnh thông tin.

Được biết, gia đình ông Thịnh trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch cũng đang bị ngập nhưng giữ vai trò quản lý FPT Shop  Trần Hưng Đạo nên ông Thịnh đã túc trực tại shop để đảm bảo an toàn cho shop, đồng thời nắm bắt tình hình của cán bộ, nhân viên đơn vị mình để có thể giải quyết kịp thời. “Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thiệt hại của gia đình đồng nghiệp. Hy vọng tất cả mọi người đều an toàn và sớm đi làm lại”, ông Thịnh chia sẻ.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1826 gửi các Bộ: Giao thông vận tải, Công an, Quốc phòng, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quãng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và một số cơ quan báo chí-truyền thông Trung ương để chỉ đạo việc ứng phó khắc phục sự cố ách tắc giao thông do mưa lũ.

Công điện của phó thủ tưởng đến các doanh nghiệp viễn thông


Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ và bão Sarika, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký ban hành công điện khẩn số 05 yêu cầu Sở TT&TT các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel, VN Post cùng Thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Bộ TT&TT triển khai ngay một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Bộ TT&TT đã chỉ đạo VNPT, Viettel, MobiFone và các doanh nghiệp viễn thông di động khác phải đảm bảo thông tin  liên lạc an toàn tuyệt đối phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của  Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; đồng thời tăng cường, bổ sung phương tiện, trang thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho các công ty dọc trên địa bàn và Viễn thông các tỉnh được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh bị chia cắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét