Thùng rác phát wifi ở Singapore

Đảo quốc Sư tử vừa triển khai ứng dụng thùng rác phát wifi, giúp mọi người có thể truy cập wifi miễn phí đồng thời tự động có thể phát thông báo cho nhân viên vệ sinh khi thùng rác đã đầy

Singapore lần đầu tiên được lắp đặt 10 thùng rác thông minh ở khu phố Orchar, có kiểu dáng bắt mắt và hết sức tiện dụng dọc quãng đường hơn 500m dành cho người đi bộ. Quá trình triển khai thùng rác đặc biệt này kéo dài 3 tháng nhằm thử nghiệm và lấy ý kiến của người dân.

Thùng rác phát wifi ở Singapore


Với chi phí khá đắt lên tới gần 4.000 USD/thùng rác, giới chức nơi đây quyết định sử dụng hình ảnh quảng cáo cho các cửa hàng gần đó mỗi khi người sử dụng đăng nhập dùng wifi để hoàn vốn.

 Thùng rác phát wifi do Mỹ sản xuất


Đây là thiết bị được nhập từ Mỹ và được đánh giá cao về độ tiện dụng. Loại thùng rác thông minh phát wifi này tự động sạc bằng năng lượng mặt trời cùng hệ thống lưu trữ điện phòng khi những lúc không có ánh nắng.

Dù có kích cỡ không lớn nhưng nhờ một hệ thống nén được lắp đặt bên trong nên thùng có thể chứa lượng rác lớn gấp 8 lần thùng rác trung bình. Vì vậy nhân viên vệ sinh chỉ cần đổ rác 1 lần trong ngày, thay vì 5,7 lần như trước đây. Ngoài ra nó còn có hệ thống cảm biến để nhận biết khi thùng đã đầy và sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo tới điện thoại của nhân viên vệ sinh.

Công ty điện thoại StarHub cũng kết hợp lắp đặt thêm hệ thống wifi trên mỗi thùng, cho phép người đi bộ qua đó có thể lướt web, tra cứu thông tin bằng cách sử dụng chính tài khoản Facebook hoặc Weibo để đăng nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét