Khó khăn của FPT Play Box khi vận hành Android TV (Androird P)

FPT Play Box Plus 2019 sử dụng Android TV (Androird P)


FPT Play Box là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam trở thành đối tác triển khai dịch vụ Android TV của Google. Sau 6 tháng nghiên cứu phát triển sản phẩm, tháng 3/2019, FPT Play đưa vào vận hành dịch vụ Andoird P đầu tiên.

Không chỉ là một trong những đơn vị đầu tiên mang truyền hình OTT tới với người dùng Việt Nam, mà FPT Play Box còn luôn liên tục cập nhật kho nội dung giải trí đa dạng, đặc sắc, dành cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Chỉ với 1 tài khoản trên hệ thống FPT Play, người dùng có thể xem trên 5 thiết bị. Nội dung của FPT Play liên tục được mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng, với hơn 150 kênh truyền hình, thể thao đỉnh cao như độc quyền Serie A, Ngoại hạng Anh, FA Cup, Champions League, V-League… kho phim bộ bản quyền “cực phẩm” được phát sóng song song với nước cung cấp, cùng các bộ phim chiếu rạp được cập nhật nhanh nhất với chất lượng chuẩn HD.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, tổng số lượt xem trên FPT Play Box đạt 900.000 - cao nhất trong số thương hiệu OTT Việt Nam. Clip TV và VTVGo lần lượt đạt 350.000 và 250.000.
 

Anh Lê Trọng Đức đại diện FPT PLay Box tham dự diễn đàn ATV Operator Council
Anh Lê Trọng Đức đại diện FPT PLay Box
tham dự diễn đàn ATV Operator Council dành riêng cho các nhà mạng đối tác của Google

 

Hội thảo ATV Operator Council diễn ra ngày 10/10 tại New York


ATV Operator Council là diễn đàn kín do Google tổ chức, dành riêng cho các đối tác kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền vận hành dịch vụ của thương hiệu này. Năm 2018, diễn đàn này được tổ chức tại London và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà mạng quốc tế.

Trao đổi với lãnh đạo Google – nhà phát triển sản phẩm và đại diện các nhà mạng quốc tế tại diễn đàn ATV Operator Council, anh Lê Trọng Đức nhấn mạnh Android TV là xu hướng phát triển tất yếu của các dịch vụ truyền hình trả tiền.

“Nếu chúng tôi không sớm triển khai Android TV, trong tương lai chúng tôi sẽ tốn nhiều thời gian hơn để phát triển các sản phẩm IoT và các dịch vụ khác trên nền tảng. Vậy nên đó là cách thức chúng tôi định vị sản phẩm của mình so với các sản phẩm khác trên thị trường”, Giám đốc FPT Play Box nhấn mạnh.

 

Khó khăn của FPT Play Box Plus


Là đơn vị tiên phong triển khai Android TV tại Việt Nam, sau 7 tháng vận hành và thương mại hóa FPT Play Box+, đến nay sản phẩm truyền hình OTT của nhà Viễn thông đang nhận về nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, FPT Play Box cũng đang gặp không ít khó khăn khi phát triển dịch vụ Android TV.

Một trong các vấn đề lớn mà đơn vị này phải xử lý là vấn nạn fake Android TV và ASOP tại Việt Nam. Các đầu thu HDMI (STB) giá rẻ và không được đăng ký xuất hiện tràn lan trên thị trường, nhưng vẫn được bán với thương hiệu Google.

Ngoài ra, hiện nay FPT Play Box là đối tác đầu tiên vận hành Android TV của Google tại Việt Nam, nhưng chưa được hãng hỗ trợ tại thị trường bản địa. Vấn đề kế tiếp mà sản phẩm nhà Viễn thông gặp phải là việc chưa có Google Assistant (trợ lý ảo) tiếng Việt. Điều này khiến FPT Telecom gặp khó khăn khi định vị thương hiệu so với các công ty khác.
 

Một số điểm chính của FPT Play Box phiên bản 2020
Một số điểm chính của FPT Play Box phiên bản 2020

 

Những giải pháp cho FPT Play Box 2020


Chính vì vậy, anh Lê Trọng Đức đề xuất nhà phát triển sản phẩm cần đầu tư, cải thiện Android TV ở Việt Nam. Đồng thời, khoá mọi ứng dụng Google trên các kho mã nguồn mở không được đăng ký. Cạnh đó, Google cần đầu tư, hỗ trợ các nhà mạng vận hành với các khoá đào tạo Android TV phù hợp với tình hình địa phương. Riêng với FPT Play Box, anh Đức đề nghị mở Trung tâm hỗ trợ của Google tại Việt Nam sớm nhất có thể.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện FPT Telecom cũng chia sẻ một số nét chính trong dịch vụ FPT Play Box phiên bản 2020. Theo đó, nhà Viễn thông sẽ ra mắt tính năng trợ lý giọng nói và loa thông minh kết hợp OTT Box. Khách hàng của FPT Play Box cũng sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái dành cho nhà thông minh và trợ lý ảo Google tại Việt Nam.

 

Tham khảo nguồn bài viết tại: https://hcmfpt.vn/kho-khan-cua-fpt-play-box-khi-van-hanh-android-tv.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét