Bản đồ WiFi Thế giới cập nhật mật khẩu thường xuyên

Anil Polat - một blogger hay đi du lịch kiêm kỹ sư bảo mật máy tính đã tạo ra một cái bản đồ tương tác cho biết thông tin về điểm truy cập WiFi tại nhiều sân bay trên thế giới. Mục tiêu của Polat là giúp cho mọi người dễ dàng tìm được điểm truy cập WiFi dùng được trong rất nhiều các điểm truy cập tại sân bay, từ đó chúng ta có thể dễ dàng kết nối Internet Wifi, giết thời gian khi đợi chuyến bay.

Bản đồ WiFi Thế giới


Bản đồ WiFi được khởi tạo trên tảng Google Map, Polat sẽ cập nhật thường xuyên, bạn chỉ việc nhấp vào một sân bay trên bản đồ thì nó sẽ hiện ra thông tin về tên sân bay kèm các mô tả chẳng hạn như bạn cần ngồi ở đâu để đạt được chất lượng kết nối cao nhất, tên điểm phát và mật khẩu hoặc các loại hình thức đăng nhập khác chẳng hạn như đăng nhập không cần mật khẩu, đăng nhập bằng tài khoản và thời lượng sử dụng mỗi lần đăng nhập.

Ngoài ra, Polat cũng đưa ra một số gợi ý để chúng ta có được kết nối tốc độ cao hơn. Nếu sử dụng laptop thì bạn có thể kết nối ở khoảng cách xa hơn nhờ một chiếc USB có ăng-ten bắt WiFi tầm xa, chẳng hạn như mẫu USB Alfa AWUS036EH. Trong trường hợp anh em thường xuyên bay hay chuẩn bị cho một chuyến du lịch dài hơi thì một thiết bị như vậy rất đáng để cân nhắc.

Hướng dẫn sử dụng bản đồ Wifi Thế giới


Để sao chép bản đồ này bạn thực hiện như sau:

  1. Truy cập vào bản đồ này tại địa chỉ: https://www.google.com/maps/d/viewer?mid=1Z1dI8hoBZSJNWFx2xr_MMxSxSxY&hl=en_US
  2. Nhấp vào nút 3 chấm xếp hàng dọc > chọn Copy Map
  3. Hộp thoại hiện lên, bạn có thể nhập tên cho bản đồ mới rồi bấm OK.
Với người dùng Android và iOS có thể tải app WiFox về để sử dụng.

Polat cũng hy vọng mọi người sẽ giúp cập nhật bản đồ mật khẩu bằng cách để lại bình luận tại: http://foxnomad.com/contact/